งานประกันคุณภาพภายใน
|
Home
ข้อมูลพื้นฐาน (ปีการศึกษา 2557)
แนวทางการประเมินคุณภาพการศึกษา
1. มาตรฐานด้านปัจจัยทางการศึกษา (3 มาตรฐาน 17 ตัวบ่งชี้)
มาตรฐานที่ 1 ครูมีคุณธรรม จริยธรรม มีความสามารถในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
ตัวบ่งชี้ที่ 1.1 ครูมีคุณธรรม จริยธรรม ปฏิบัติตนตามมาตรฐานวิชาชีพและจรรยาบรรณของวิชาชีพ
ตัวบ่งชี้ที่ 1.2 ครูมีความรู้ ความเข้าใจปรัชญา หลักการและจุดหมายการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ตัวบ่งชี้ที่ 1.3 ครูมีการวิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคคล
ตัวบ่งชี้ที่ 1.4 ครูมีความสามารถในการในการจัดทำแผนการจัดการจัดการเรียนรู้ที่สอดคลองกับหลักสูตรสถานศึกษาและนำไปจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
ตัวบ่งชี้ที่ 1.5 ครูบริหารจัดการชั้นเรียนที่สร้างวินัยเชิงบวก
ตัวบ่งชี้ที่ 1.6 ครูมีความสามารถในการแสวงหาสื่อและเทคโนโลยีมาใช้เพื่อการพัฒนาการจัดการเรียนรู้
ตัวบ่งชี้ที่ 1.7 ครูมีการวัดและการประเมินผลตามสภาพจริงและนำผลไปใช้ในการพัฒนาผู้เรียนให้เต็มตามศักยภาพ
ตัวบ่งชี้ที่ 1.8 ครูมีการศึกษาวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนของผู้เรียน
ตัวบ่งชี้ที่ 1.9 ครูจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ได้อย่างเหมาะสม
ตัวบ่งชี้ที่ 1.10 ครูมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับผู้เรียน ผู้ปกครองและชุมชน
ผลการประเมินแบบอิงสถานศึกษาของมาตรฐานที่ 1
มาตรฐานที่ 2 ผู้บริหารสถานศึกษามีคุณธรรม จริยธรรม มีภาวะผู้นำ และมีความสามารถในการบริหารจัดการศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 2.1 ผู้บริหารสภานศึกษามีคุณธรรม จริยธรรม และปฏิบัติตามมาตรฐานวิชาชีพ
ตัวบ่งชี้ที่ 2.2 ผู้บริหารสถานศึกษาเข้าใจปรัชญาและหลักการจัดการศึกษา มีความคิดริเริ่ม มีวิสัยทัศน์และเป็นผุ้นำทางวิชาการ
ตัวบ่งชี้ที่ 2.3 ผู้บริหารสถานศึกษามีความสามารถในการบริหารงานอย่างมีคุณภาพ
ผลการประเมินแบบอิงสถานศึกษาของมาตรฐานที่ 2
มาตรฐานที่ 3 สถานศึกษามีจำนวนผู้เรียน มีทรัพยากร และสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริม สนับสนุนให้เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้
ตัวบ่งชี้ที่ 3.1 สถานศึกษามีอาคารเรียน อาคารประกอบ ห้องเรียน ห้องสนับสนุนกิจกรรม การเรียนรู้ วัสดุ ครุภัณฑ์เพียงพอ อยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ดีฯ
ตัวบ่งชี้ที่ 3.2 สถานศึกษามีการบริหารความเสี่ยง มีมาตรการป้องกันการบาดเจ็บและสร้างเสริมความปลอดภัย
ตัวบ่งชี้ที่ 3.3 สถานศึกษามีการระดมงบประมาณและทรัพยากรเพื่อจัดการศึกษาและพัฒนาบุคลกร
ตัวบ่งชี้ที่ 3.4 สถานศึกษามีสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรมที่เหมาะสมต่อการจัดการศึกษา
ผลการประเมินแบบอิงสถานศึกษาของมาตรฐานที่ 3
2. มาตรฐานด้านกระบวนการทางการศึกษา (5 มาตรฐาน 23 ตัวบ่งชี้)
มาตรฐานที่ 4 สถานศึกษาดำเนินการบริหารจัดการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน
ตัวบ่งชี้ที่ 4.1 สถานศึกษากระจายอำนาจบริหารและจัดการศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 4.2 สถานศึกษาบริหารโดยใช้หลักการการมีส่วนร่วม
ตัวบ่งชี้ที่ 4.3 คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีส่วนร่วมพัฒนาสถานศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 4.4 สถานศึกาาบริหารงานที่มุ่งผลสัมฤทธิ์
ตัวบ่งชี้ที่ 4.5 สถานศึกษาตรวจสอบและถ่วงดุลการปฏิบัติงาน
ผลการประเมินแบบอิงสถานศึกษาของมาตรฐานที่ 4
มาตรฐานที่ 5 สถานศึกษาจัดทำและบริหารหลักสูตรสถานศึกษาที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
ตัวบ่งชี้ที่ 5.1 สถานศึกษาจัดทำแผนและพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาที่เน้นผู้เรียนเและบริบทของท้องถิ่นสู่ประชาคมอาเซียน
ตัวบ่งชี้ที่ 5.2 สถานศึกษาส่งเสริม กำกับดูแลให้ครูจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญและนำไปสู่การปฏิบัติิย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวบ่งชี้ที่ 5.3 สถานศึกษาส่งเสริมการผลิต การใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและพัฒนานวัตกรรมที่เอื้อต่อการเรียนรู้
ตัวบ่งชี้ที่ 5.4 สถานศึกษาจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่หลากหลาย
ตัวบ่งชี้ที่ 5.5 สถานศึกษาดำเนินการวัดและประมเินผลการจัดการเรียนรู้อย่างเป็นระบบ
ตัวบ่งชี้ที่ 5.6 สถานศึกษานิเทศติดตามผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้อย่างเป็นระบบ
ผลการประเมินแบบอิงสถานศึกษาของมาตรฐานที่ 5
มาตรฐานที่ 6 สถานศึกษาสนับสนุนแหล่งกาใช้แหล่งรเรียนรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่น
ตั
วบ่งชี้ที่ 6.1 สถานศึกษาจัดทำข้อมูลแหล่งเรียนรู้ ภูมิปัญญาท้องถิ่น และแลกเปลี่ยนเชื่อมโยงการจัดกิจกรรม
ตัวบ่งชี้ที่ 6.2 สถานศึกษาสนับสนุนการใช้และพัฒนาแหล่งเรียนรู้ ภูมิปัญญาท้องถิ่น โดยชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรม
ผลการประเมินแบบอิงสถานศึกษาของมาตรฐานที่ 6
มาตรฐานที่ 7 สถานศึกษาจัดระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 7.1 สถานศึกษาจัดทำมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 7.2 สถานศึกษาจัดทำแผนพัฒนาการศึกษาของสถานศึกษาที่เน้นคุฯภาพตามมาตรฐานการศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 7.3 สถานศึกษาจัดระบบบริหารสารสนเทศ
ตัวบ่งชี้ที่ 7.4 สถานศึกษาดำเนินงานตามแผนพัฒนาสถานศึกษาของสถานศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 7.5 สถานศึกษาจัดให้มีการติตามตรวจสอบคุณภาพทางการศึกษา
ต
ัวบ่งชี้ที่ 7.6 สถานศึกษาประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษาตามมาตรฐานการศึกษา
ต
ัวบ่งชี้ที่ 7.7 สถานศึกษาจัดทำรายงานประจำปีที่เป็นรายงานประเมินคุณภาพภายใน
ตัวบ่งชี้ที่ 7.8 สถานศึกษาพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง
ผลการประเมินแบบอิงสถานศึกษาของมาตรฐานที่ 7
มาตรฐานที่ 8 สถานศึกษาพัฒนาตามนโยบายและแนวทางปฏิรูปการศึกษาที่เป็นมาตรการเสริมเพื่อยกระดับคุณภาพทางการศึกษาให้สูงขึ้น
ตัวบ่งชี้ที่ 8.1 สถานศึกษาจัดโครงการ/กิจกรรมส่งเสริมสันสนุนตามนโยบายเกี่ยวกับการจัดการศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 8.2 สถานศึกษาดำเนินการให้บรรลุเป้าหมายในการยกระดับคุณภาพ รักษามาตรฐานและพัฒนาสู่ความเป็นเทศตามแนวทางปฏิรูปทางการศึกษา
ผลการประเมินแบบอิงสถานศึกษาของมาตรฐานที่ 8
3. มาตรฐานด้านผลผลิตทางการศึกษา (8 มาตรฐาน 30 ตัวบ่งชี้)
มาตรฐานที่ 9 ผู้เรียนมีคุณธรรมจริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์
ตัวบ่งชี้ที่ 9.1 ผู้เรียนมีวินัย มีความรับผิดชอบและปฏิบัติตามหลักธรรมเบื้องต้นของศาสนาที่ตนนับถือ
ตัวบ่งชี้ที่ 9.2 ผู้เรียนมีความซื่อสัตย์สุจริต
ตัวบ่งชี้ที่ 9.3 ผู้เรียนมีความกตัญญูกตเวที
ตัวบ่งชี้ที่ 9.4 ผู้เรียนมีเมตตา กรุณา เอื้อเฟื้อ เผื่อแผ่ เสียสละ เพื่อส่วนรวมและมีจิตสาธารณะ
ตัวบ่งชี้ที่ 9.5 ผู้เรียนประหยัด และรู้จักใช้ทรัพย์สิ่งของส่วนตัวและส่วนรวมอย่างคุ้มค่า
ตัวบ่งชี้ที่ 9.6 ผู้เรียนนิยมไทย เห็นคุณค่าในภูมิปัญญาท้องถิ่น ภูมิปัญญาไทย ภูมิใจในวัฒธรรมและความเป็นไทย
ตัวบ่งชี้ที่ 9.7 ผู้เรียนมีจิตสำนึกในการอนุรักษ์และพัฒนาสิ่งแวดล้อม
ตัวบ่งชี้ที่ 9.8 ผู้เรียนเป็นพลเมืองดีภายใต้การปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
ผลการประเมินแบบอิงสถานศึกษาของมาตรฐานที่ 9
มาตรฐานที่ 10 ผู้เรียนมีความรู้และสมรรถนะสำคัญตามหลักสูตรสู่ประชาคมอาเซียน
ต
ัวบ่งชี้ที่ 10.1 ผลการประเมินสมรรถนะสำคัญของผุ้เรียนเป็นไปตามเกณฑ์
ตัวบ่งชี้ที่ 10.2 ผู้เรียนมีความรู้ มีความเข้าใจ ตระหนักและรับผิดชอบร่วมในฐานะเป็นพลเมืองอาเซียน
ตัวบ่งชี้ที่ 10.3 ผู้เรียนมีความภูมิใจในความเป็นไทย และภูมิปัญญาอาเซียน
ต
ัวบ่งชี้ที่ 10.4 ผุ้เรียนมีทักษะการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ภาษาอังกฤษ ภาษาเพื่อนบ้าน และทักษะอาชีพ
ผลการประเมินแบบอิงสถานศึกษาของมาตรฐานที่ 10
มาตรฐานที่ 11 ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต
ตัวบ่งชี้ที่ 11.1 ผู้เรียนมีทักษะในการจัดการและทำงานด้วยความพากเพียร พยายาม ขยัน อดทน ละเอียด รอบคอบ จนกระทั่งงานสำเร็จ
ตัวบ่งชี้ที่ 11.2 ผู้เรียนทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
ตัวบ่งชี้ที่ 11.3 ผู้เรียนมีความรู้สึกที่ดีต่ออาชีพสุจริตและหาความรู้เกี่ยวกับอาชีพที่ตนสนใจ
ผลการประเมินแบบอิงสถานศึกษาของมาตรฐานที่ 11
มาตรฐานที่ 12 ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดและอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างมีความสุข
ตัวบ่งชี้ที่ 12.1 ผู้เรียนมีความสามารถในการคิด
ต
ัวบ่งชี้ที่ 12.2 ผู้เรียนมีความสามารถในการปรับตัวและอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างมีความสุข
ผลการประเมินแบบอิงสถานศึกษาของมาตรฐานที่ 12
มาตรฐานที่ 13 ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
ตัวบ่งชีที่ 13.1 ผู้เรียนค้นคว้าหาความรู้ได้ด้วยตนเอง
ตัวบ่งชีที่ 13.2 ผู้เรียนสามารถปฏิบัติตนตามแนวทางปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
ผลการประเมินแบบอิงสถานศึกษาของมาตรฐานที่ 13
มาตรฐานที่ 14 ผู้เรียนมีสุขนินสัย สุขภาพกาย สุขภาพจิตที่ดีและมีสุนทรียภาพ
ตัวบ่งชี้ที่ 14.1 ผู้เรียนมีสุ
ขภาพกาย มีน้ำหนัก ส่วนสูง
และสมรรถภาพทางกายตามเกณฑ์
ตั
วบ่งชี้ที่ 14.2 ผู้เรียนป้องกันตนเองจากสิ่งเสพติดให้โทษและหลีกเลี่ยงสภาวะที่เสี่ยงต่อโรคภัย อุบัติเหตุและปัญหาทางเพศ
ตัวบ่งชี้ที่ 14.3 ผู้เรียนเห็นคุณค่าในตนเอง มีความมั่นใจ กล้าแสดงออก และมีมนุษยสัมพันธ์
ตัวบ่งชี้ที่ 14.4 ผู้เรียนมีความรู้สึกทราบซึ้งในศิลปะ ทัศนศิลป์ ดนตรี นาฏศิลป์ และวรรณศิลป์
ตัวบ่งชี้ที่ 14.5 ผู้เรียนมีความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมกีฬาและนันทนาการ
ผลการประเมินแบบอิงสถานศึกษาของมาตรฐานที่ 14
มาตรฐานที่ 15 สถานศึกษาบรรลุเป้าหมาย ปรัชญา วิสัยทัศน์และจุดเน้น
ต
ัวบ่งชี้ที่ 15.1 สถานศึกษาพัฒนาผู้เรียนบรรลุตามเป้าหมายปรัชญา วิสัยทัศน์ และวัตถุประสงค์ปรากฏเป็นอัตลักษ
ณ์
ตัวบ่งชี้ที่ 15.2 สถานศึกษาบรรลุผลการพัฒนา ปรากฏเป็นเอกลักษณ์ของสถานศึกษา
ผลการประเมินแบบอิงสถานศึกษาของมาตรฐานที่ 15
มาตรฐานที่ 16 ผู้บริหารสถานศึกษา ครูและผู้เรียนมีคุณภาพเป็นที่ยอมรับของผู้ปกครองและชุมชน
ตัวบ่งชี้ที่ 16.1 ผู้ปกครองและชุมชนมีความพึงพอใจต่อคุณภาพของผุ้เรียน
ตัวบ่งชี้ที่ 16.2 ผู้ปกครองและชุมชนมีความพึงพอใจต่อครู
ตัวบ่งชี้ที่ 16.3 ผู้ปกครองและชุมชนมีความพึงพอใจต่อผู้บริหารสถานศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 16.4 ผู้ปกครองและชุมชนมีความพึงพอใจต่อสถานศึกษา
ผลการประเมินแบบอิงสถานศึกษาของมาตรฐานที่ 16
สรุปผลการประเมินคุณภาพตามมาตรฐานการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
ผลการจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตรสถานศึกษา
สรุปผลการพัฒนาและการนำไปใช้
女人产后怎么丰胸快二:坚持穿戴合适的文胸
产后丰胸产品
。从哺乳期开始,就要坚持戴胸罩。假如不戴胸罩,重量增加后的乳房会明显下垂
产后丰胸
。尤其是在工作、走路等乳房震荡厉害的情况下,下垂就越明显
丰胸产品
。妈妈们可以选择产妇专属的哺乳胸罩。这样既不感到束缚、又可以拖住乳房
丰胸
。